Cách tạo và cập nhật Google Docs đơn giản, drive.google Google Sheet nhanh chóng
Việc sử dụng mục lục trong trang Google Docs sẽ giúp người đọc có thể xem trước và hình dung được nội dung được diễn tả trong trang. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện, tạo và cập nhật mục lục trong Google Docs qua laptop cực đơn giản và nhanh chóng nhé.
ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ – 1 DAYS , MASTER WEBSITE, VIDEO, SYSTEM.. CHƯƠNG TRÌNH 1 BUỔI HỌC TRỊ GIÁ HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG ĐƯỢC CHO ĐI MIỄN PHÍ GIÚP BẠN BIẾN NỀN TẢNG ONLINE THÀNH CỖ MÁY HÀNH ĐỘNG LIÊN TỤC CHO CHÍNH MÌNH VÀ DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH ĐĂNG KÝ NGAY LÚC NÀY KỂ CẢ CẢ KHI BẠN LÀ NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Link nguồn :
Google Docs là gì?
Google Docs (viết tắt của Google Documents) là một ứng dụng hỗ trợ cho việc soạn thảo văn bản online của Google. Ứng dụng này rất ưu việt với chúng ta với các tính năng ưu việt như: Soạn thảo văn bản, soạn thảo bảng tính và soạn thảo trình chiếu.
Nguyên lý hoạt động của Google Docs
Google Docs hoạt động dựa trên tài khoản Google được người dùng liên kết với máy chủ với khoảng 10 GB lưu trữ sử dụng và 1GB các định dạng dữ liệu miễn phí.
Google Docs hoạt động với sự hỗ trợ của nhiều công cụ xử lý văn bản và trình chiếu như Document, Drawing, Presentation, Spreadsheet và Form. Trong đó, mỗi công cụ sẽ có chức năng riêng, cụ thể như:
- Document: Đa dạng các tính năng về công cụ soạn thảo như: căn lề, chỉnh khoảng cách dòng, soạn thảo văn bản như Microsoft Word.
- Spreadsheet: Tính năng này tương tự như Excel, dùng để thực hiện các nội dung liên quan đến bảng tính toán số liệu.
- Presentation: Công cụ hỗ trợ tạo slide trình chiếu, thuyết trình.
- Drawing: Công cụ vẽ cơ bản, có thể được sử dụng để vẽ biểu đồ.
- Form: Tạo mẫu khảo sát trực tuyến.
Hướng dẫn cách sử dụng Google Docs cho người mới bắt đầu
Sau những thông tin đã được kể trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đã hiểu được Google Docs là gì rồi. Và bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu và khám phá cách để sử dụng Google Docs đơn giản nhất.
Bước 1: Tạo tài khoản Google
Để sử dụng Google Docs, bạn buộc phải có tài khoản Google. Với tài khoản này bạn hoàn toàn có quyền sử dụng miễn phí các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Maps, YouTube, Google Drive, Google Photos.
Đăng ký tài khoản Google.doc
Nếu bạn chưa có tài khoản Google, [Click tại đây] để đăng ký tài khoản với những yêu cầu bắt buộc như tên, địa chỉ email và ngày sinh của bạn. Đọc kỹ và đồng ý với các chính sách bảo mật và Điều khoản của dịch vụ là bạn đã có thể sở hữu một tài khoản Google để phục vụ cho các công việc của mình.
Bước 2: Mở Google Tài liệu
Để mở Google tài liệu, trước tiên bạn cần tải về thiết bị của mình ứng dụng Google Docs từ App Store hoặc Google Play hoặc nhấp vào biểu tượng Ứng dụng ở góc trên bên phải của Trang chủ Google. Sau đó, bạn chọn Docs để mở Google tài liệu.
Bước 3: Tạo tài liệu mới
Để tạo tài liệu mới, bạn chọn biểu tượng có dấu cộng màu xanh bên trong trang, nằm ở góc trên bên trái của trang Google Documents chính như trong ảnh minh họa dưới đây:
Tạo tài liệu mới trên Google Docs
Nếu bạn đang tạo tài liệu từ Drive, hãy chọn Google Documents sau khi bấm tạo mới (New). Ngoài ra, bạn có thể tải lên tệp .doc hoặc .docx hiện có lên Drive của mình bằng cách chọn tạo mới –> Tải lên tệp (File Upload)
Tải lên File Google Docs
Bước 4: Bắt đầu sử dụng làm việc
Khi chọn tạo tài liệu, bạn đã có thể bắt đầu tạo nội dung và soạn thảo văn bản trên trang Google Docs của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các thanh công cụ ở ngay đầu trang để thay đổi và điều chỉnh loại font chữ, kích thước văn bản, màu sắc, căn chỉnh lề.
Google Docs có tính năng tự động lưu văn bản nên mọi thay đổi của bạn khi thực hiện trên Google Docs đều được lưu lại tự động. Bạn cũng có thể nhận ra nút Save (Lưu) ở bên phải của tùy chọn Trợ giúp phần đầu màn hình hoặc Tất cả thay đổi được lưu trong Drive.
Để hiển thị Lịch sử thay đổi của tài liệu, chọn mục Save hoặc Tất cả các thay đổi được lưu trong Drive đều cho phép bạn xem lại các thay đổi trước đó.
Cách chia sẻ tài liệu của bạn
Để chia sẻ tài liệu của mình với những người khác, chọn nút Share (Chia sẻ) ở góc trên bên phải của tài liệu bạn muốn chia sẻ. Sau đó, nhập địa chỉ email hoặc gửi link chia sẻ tới những người bạn cấp phép quyền cho xem hoặc chỉnh sửa tài liệu.
Cách chia sẻ tài liệu Google Docs là gì?
Khi đó, những người được bạn cấp quyền truy cập vào tài liệu có thể xem, chỉnh sửa hoặc nhận xét về tài liệu của bạn, tùy thuộc vào quyền bạn cấp cho họ.
Bên cạnh đó, tùy chọn Nâng cao (Advanced) ở góc dưới bên phải của cửa sổ cũng cho phép bạn chia sẻ tệp qua Gmail, Google+, Facebook hoặc Twitter với điều kiện bạn để tài liệu của mình ở chế độ công khai. Cài đặt Google Documents bảo mật thành Riêng tư theo mặc định, để thay đổi bạn click vào Thay đổi (ở giữa tùy chọn Nâng cao trong phần “Ai có thể truy cập”) để điều chỉnh cài đặt bảo mật của bạn.
Cách sử dụng tính năng nhận xét và trò chuyện
Bằng cách chọn Comments (Nhận xét) ở góc bên phải màn hình sẽ cho phép bạn hay bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài liệu có thể bắt đầu thảo luận vấn đề. Bạn cũng có thể biết ai đang xem tài liệu bằng cách sử dụng hàng loạt vòng kết nối nằm ở bên trái nút Nhận xét, khi đó những người đang trực tuyến và để lại bình luận sẽ hiện ra.
Bạn cũng có thể cài đặt tính năng nhận xét và trò chuyện để nhận thông báo khi có bất kỳ ai thực hiện thay đổi với nội dung tài liệu hoặc đề cập đến tên bạn hay đưa ra nhận xét. Tính năng được xem là rất tiện lợi để tương tác và theo dõi thảo luận nhóm, nhằm giúp mọi người theo dõi kịp thời bất kỳ sửa đổi nào về nội dung tài liệu và không để bỏ xót thông tin nào.
Trong trường hợp bạn không muốn thêm nhận xét vào tài liệu, bạn có thể thay đổi chế độ chỉnh sửa để tắt tính năng này.
Tìm hiểu các chế độ chỉnh sửa
Các chế độ chỉnh sửa của Google Docs nằm ở bên dưới tùy chọn Share (Chia sẻ) bao gồm các tùy chọn tạo mới, mở, đề xuất chỉnh sửa nội dung. Trong đó, chế độ Chỉnh sửa cho phép bạn thực hiện việc chỉnh sửa nội dung, chế độ Đề xuất và Xem cho phép bạn đề xuất chỉnh sửa và xem hoặc in tài liệu của mình tương ứng.
Cách tạo và cập nhật Google Docs đơn giản, drive.google Google Sheet nhanh chóng
Google Drive là gì? Có những tính năng gì? Cách sử dụng Google Drive
Google Drive là gì?
– Khái niệm
Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tệp cho Google phát triển. Hiện nay, đây là một trong những giải pháp lưu trữ tốt nhất, được mọi người sử dụng phổ biến, đặc biệt trong làm việc nhóm.
Google Drive cũng cung cấp các ứng dụng hỗ trợ văn phòng trực tuyến và ngoại tuyến như: Google Docs, Google Sheets, Google Slides.
Những tính năng của Google Drive
– Lưu trữ và sao lưu dữ liệu
Bạn chỉ cần tải tệp lên Google Drive và truy cập hay tải những tệp đó về máy khi cần sử dụng.
– Chia sẻ dữ liệu
Người dùng có thể chia sẻ dữ liệu chỉ bằng một đường link liên kết, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, dung lượng khi làm việc nhóm.
Các bạn có thể lưu trữ và xem tệp trên Google Drive với nhiều định dạng khác nhau như:
+ Tệp nén (.ZIP, .RAR, tar, gzip).
+ Định dạng âm thanh (MP3, MPEG, WAV, .ogg).
+ Tệp hình ảnh (.JPEG, .PNG, .GIF, .BMP).
+ Tệp đánh dấu/mã (.CSS, .HTML, .PHP, .C, .CPP, .H, .HPP, .JS).
+ Tệp văn bản (.TXT).
+ Tệp video (WebM, .MPEG4, .3GPP, .MOV, .AVI, .MPEGPS, .WMV, .FLV, .ogg).
Bên cạnh đó, các tệp Adobe và Microsoft cũng được hỗ trợ trên Drive.
Liên kết với bộ ứng dụng của Google
Bộ ứng dụng của Google Drive bao gồm: Google Docs, Google Sheets, Google Slide.
+ Google Docs là trình xử lý văn bản trực tuyến tương tự như Microsoft Word.
+ Google Sheets là một ứng dụng bảng tính trực tuyến tương tự như Microsoft Excel.
+ Google Slides một ứng dụng trình chiếu trực tuyến tương tự như Microsoft PowerPoint.
Bạn và các cộng sự của mình chắc chắn sẽ làm việc dễ dàng, năng suất hơn rất nhiều nhờ các công cụ này.
drive.google
Cách sử dụng Google Drive
– Cách truy cập Google Drive
+ Đối với máy tính: Truy cập vào trang web Google Drive TẠI ĐÂY.
+ Đối với điện thoại
Nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone chọn TẠI ĐÂY, nếu sử dụng điện thoại Android bạn chọn TẠI ĐÂY > Chọn biểu tượng tải về.
Google Sheet là gì? Cách tạo Google Sheet đơn giản và chi tiết nhất
Tính năng của Google Sheet?
Google Sheets giúp trải nghiệm trang tính với rất nhiều tính năng ưu việt, thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều so với Excel.
Dễ dàng nhập liệu
Khi người dùng điền vào các câu trả lời của Google biểu mẫu do bạn tạo ra, dữ liệu đó sẽ tự động được đăng nhập và phân loại trên Google Sheets của bạn.
Để thực hiện, truy cập vào bảng tính Google Sheets, sau đó chọn Insert > Form (Chèn > Biểu mẫu) để thiết lập một form mới.
Đặt chương trình tính
Google Trang tính giúp làm nổi bật dữ liệu bằng các biểu đồ và đồ thị.
Giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các tác vụ bảng tính thông thường với các công thức được tích hợp sẵn, bảng tổng hợp và tùy chọn định dạng có điều kiện.
Cách tạo và cập nhật Google Docs đơn giản, drive.google Google Sheet nhanh chóng
Tel/WhatsApp/Zalo: 08.6274.6263
Website: https://www.b-mart.vn
Email: info@b-mart.vn
Liên hệ ngay hôm nay
Check our Latest products!